Bản đồ đường Bùi Tá Hán Đà Nẵng và cầu mới nối qua Hoà Xuân với dự án Sun Group

//Bản đồ đường Bùi Tá Hán Đà Nẵng và cầu mới nối qua Hoà Xuân với dự án Sun Group

Theo quy hoạch mới nhất 2018 thì Đà Nẵng sắp tới sẽ có thêm cầu mới nối từ Hoà Xuân kết nối vào đường Bùi Tá Hán.


Phối cảnh xây cầu mới nối từ Quảng Trường của Đảo Vip qua sông Hàn với đường Bùi Tá Hán

Bản đồ quy hoạch cầu mới nối Hoà Xuân và đường Bùi Tá Hán.

Lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng thêm cầu mới từ Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ) băng qua sông Đô Tỏa nối đường Bùi Tá Hán đến đường Lê Văn Hiến (Q. Ngũ Hành Sơn). Giao Sở Xây dựng tiến hành các thủ tục lập dự án theo đúng quy định, trong đó có bổ sung vào quy hoạch chung thành phố theo quy định; Sở KH & ĐT nghiên cứu hình thức đầu tư và đề xuất trách nhiệm tài chính của các đơn vị có liên quan đến dự án. Được biết, đây là dự án được thành phố họp bàn nhiều lần, theo phương án thiết kế sơ bộ ban đầu được trình thẩm định, cầu mới có chiều dài cầu khoảng 500m, chiều rộng trong lòng cầu 15m, mỗi bên lề đi bộ 2,5m có điểm đầu là đường Hàng Dừa (Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân) và điểm cuối là ngã ba đường Chương Dương – Bùi Tá Hán.

Trao đổi với chúng tôi về việc xây dựng cầu mới này, TS –KTS Tô Văn Hùng, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố cho biết, Đà Nẵng đã và đang thành công trong quy hoạch, đó là kéo đô thị Đà Nẵng về gần sông, gần biển để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội. Việc xây dựng thêm 1 cầu tại khu vực nơi đây là phù hợp hiện trạng và đảm bảo quy hoạch chung của thành phố. Ngoài ra, sẽ giảm tải cho đường CMT8, đường 2-9 và cầu Tuyên Sơn. Cũng theo TS-KTS Tô Văn Hùng, đây là vị trí ngã ba sông (sông Cổ Cò, sông Vĩnh Diện và sông Đô Tỏa) kết nối với 3 khu đô thị hiện hữu Nam Việt Á, Hòa Xuân, Hòa Quý sẽ là khu tập trung đông dân cư trong tương lai nên xây dựng cầu mới cần có điểm nhấn kiến trúc, không phải cầu phẳng thông thường như cầu Tuyên Sơn, cầu Hòa Xuân, cầu Minh Mạng… Tuy nhiên, bài toán tài chính đối với dự án là rất quan trọng mà chủ đầu tư các dự án tại đây phải chia sẻ với thành phố. Đây cũng là lý do mà lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở KH & ĐT nghiên cứu hình thức đầu tư và trách nhiệm tài chính của các đơn vị có liên quan.

Xem thêm:

– Đất nền Tây Bắc Đà Nẵng
– Đất nền Hoà Xuân
– Thị trường đất nền Đà Nẵng 2018

Khu đô thị The Sunrise Bay Đà Nẵng

Vị trí khu đô thị The Sunrise Bay

The Sunrise Bay Đà Nẵng là một khu đô thị mang tầm quốc tế nằm trên trục Đại lộ chính Nguyễn Tất Thành, hướng trực diện ra vịnh Đà Nẵng và đối diện bán đảo Sơn Trà. Là dự án đô thị lấn biển đầu tiên tại Việt Nam với quy mô 171 ha đất liền & 18 ha diện tích đảo, The Sunrise Bay đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu các giải pháp lấn biển nhằm tăng quỹ đất của thành phố, khai thác triệt để điều kiện tự nhiên. Dự án tiếp giáp với biển thuộc vịnh Đà Nẵng, đón trọn những làn gió mát và không khí trong lành đậm đà vị biển của thiên nhiên.

Tại căn biệt thự của mình thuộc Sunrise Bay, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn dòng nước trong vắt êm đềm lúc bình minh với tất cả an nhiên. Phía Nam The Sunrise Bay ôm một vòng eo biển lớn tạo nên một cung đường đẹp tuyệt vời, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ với du khách. Nếu có cơ hội đặt chân đến nơi đây, bạn nhất định sẽ nhớ mãi không gian bình yên với tiếng sóng biển hát rì rào quanh năm của con đường mang tên Bác.

Và mặc dù thuộc 2 quận trung tâm của Đà Nẵng là Hải Châu và Thanh Khê, The Sunrise Bay vẫn có thể tách mình ra khỏi sự sầm uất có phần ồn ào thành phố. Cùng với gia đình, bạn bè và đặc biệt là người yêu, những giây phút tại The Sunrise Bay là một trải nghiệm đầy ý nghĩa. Ngồi trước biển xanh, bước đi trên những bãi cát trắng mịn, lắng nghe lời thầm thì của sóng và gió, bao nhiêu nỗi ưu tư muộn phiền ngự trị trong tâm trí bạn sẽ được sóng cuốn trôi, gió thổi đi về miền xa xăm.

Xem thêm: The Sunrise Bay Đà Nẵng

Đầu tư KCN Hòa Nhơn

Thành phố đồng ý quy hoạch KCN Hòa Nhơn (có diện tích 393,54 ha) thành 3 khu vực như sau: Khu vực bố trí cho các doanh nghiệp sản xuất xi-măng, vật liệu xây dựng (khoảng 100 ha); khu vực bố trí cho các doanh nghiệp nước ngoài (khoảng 100 ha); phần diện tích còn lại quy hoạch bố trí các ngành nghề khác như: Cơ khí, các ngành công nghiệp phụ trợ,… trong mỗi khu vực chia nhỏ diện tích khoảng 5 ha để thuận tiện trong quá trình kêu gọi đầu tư. Đối với việc bố trí các ngành nghề cụ thể trong KCN Hòa Nhơn sẽ được xem xét trong quá trình thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và đảm bảo khoảng cách ly đúng quy định. Đồng thời, cho phép Cty Xi-măng Đà Nẵng được tiếp tục thuê lại diện tích đất đang sử dụng tại KCN Hòa Khánh và chuyển đổi sang ngành nghề phù hợp với quy hoạch KCN Hòa Khánh, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Giao Sở Xây dựng lập thủ tục hủy các đồ án chồng lấn KCN như: vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường vào mỏ đá Hòa Nhơn, vệt sử dụng đất dọc đường tránh Nam hầm Hải Vân.

Thành phố cũng đồng ý một số công trình quan trọng, cấp bách trên địa bàn. Cụ thể, thống nhất quy hoạch 2 tuyến đường cấp bách chiến lược quốc phòng phục vụ quân sự và dân sinh Q. Liên Chiểu để kết nối khu vực phòng thủ đèo Hải Vân – Bán đảo Sơn Trà với KDC địa phương (P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu). Trong đó, tuyến đường số 1 (diện tích đất 17.168 m2) có mặt cắt B = 13,5m (3m + 7,5m + 3m), chiều dài1.175m; tuyến số 2 (diện tích 21.236 m2) có mặt cắt B = 10,5m (1,5m + 7,5m + 1,5m), chiều dài 2.016m. Tuy nhiên, lưu ý cầu Sở Xây dựng nghiên cứu lại điểm cuối tuyến số 1 kết nối trực tiếp ra đường Hoàng Văn Thái và bổ sung tuyến đường nối từ tuyến số 2 đến nghĩa trang Hòa Sơn trình UBND TP quyết định.

Đầu tư nâng cấp và mở rộng Chợ Bắc Mỹ An tại khu đất hiện trạng có diện tích 6.935m2 (gồm chợ hiện trạng 3955m2 và khu đất mặt tiền đường Ngũ Hành Sơn 2.980m2). Cụ thể, phía trước 3.955m2 xây dựng 1 khối nhà chợ chính 1 tầng, quy mô phục vụ khoảng 250 điểm kinh doanh. Đối với khu đất 2.980m2 mặt tiền đường Ngũ Hành Sơn nghiên cứu khớp nối với chợ Bắc Mỹ An, tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất để làm trung tâm thương mại, siêu thị với quy mô 5 – 7 tầng.

Đối với phương án quy hoạch xây dựng Trung tâm xã Hòa Phong, thành phố giao Sở Xây dựng kiểm tra quy mô diện tích đất trồng lúa trong dự án, quy mô dự án không quá 10ha. Trong đó, tập trung bố trí đất ở chia lô liền kề phù hợp với quy hoạch chung của TP; bố trí trạm y tế, UBND xã Hòa Phong, nhà văn hóa, nhà họp tổ; quỹ đất cây xanh, mặt nước, ta-luy; khớp nối giao thông, hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, mở rộng Trung tâm văn hóa thể thao P. Hòa Thọ Đông thêm 1.023m2 về phía Đông, tiếp giáp với khu vực hồ điều tiết để bố trí hợp lý các phân khu chức năng, bãi đỗ xe, cảnh quan cây xanh, không bố trí công trình.

Phối cảnh hầm chui 200 tỷ sắp khởi công ở Đà Nẵng

Đà Nẵng dự kiến đầu tư 220 tỷ đồng xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương (hầm chui đường Điện Biên Phủ). Công trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Hầm chui có dạng hình chữ Y với 3 hầm hở ở 3 nhánh và hầm kín ở giữa nút giao dài 80 m. Đường Điện Biên Phủ ở phía tây nút giao được làm 2 làn đường cho xe buýt nhanh (BRT).

Vòng xoay hiện trạng ở giữa nút giao được tháo dỡ để làm đường xe BRT chạy qua Nguyễn Tri Phương và ngược lại. Ngoài ra, trong dự án còn có vị trí ga BRT, cầu vượt dành cho người đi bộ, trạm bơm thoát nước mưa trong hầm…

Công trình có 2 nhánh hầm hở song song dài 132 m nối từ hầm kín đến số nhà 43 và 64 Điện Biên Phủ, vốn đầu tư 220 tỷ đồng. UBND TP Đà Nẵng Sở GTVT phối hợp với đơn vị tư vấn, thiết kế và các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất thủ tục để triển khai.

Bên trong hầm được trang bị hệ thống chiếu sáng, camera hiện đại để lực lượng chức năng theo dõi các phương tiện lưu thông 24/24h.Ô ng Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng khi dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, đồng thời khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với các khu vực lân cận.

Đây cũng là dự án nằm trong các hạng mục được ưu tiên của TP Đà Nẵng. Theo chỉ đạo của UBND TP, công trình sẽ hoàn thành trước khi diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017 tại Đà Nẵng. Lãnh đạo Văn phòng Sở GTVT cho biết, mặc dù bản vẽ thiết kế rất chi tiết nhưng đơn vị vẫn đang thu thập ý kiến phản biện của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và người dân để hoàn thiện trước khi trình UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định. Trong ảnh: Lối dẫn vào hầm chui.

Đại diện đơn vị thiết kế cho biết ở tất cả các nhánh rẽ ngoài hầm đều có 2 hàng cây xanh để tạo sự hài hòa về kiến trúc. Đơn vị cũng thu thập các góp ý chọn loại cây “đặc sản” của xứ Quảng để trồng ở khu vực này nhằm thu hút du khách. “Ở Đà Nẵng, mỗi một công trình mọc lên ngoài ý nghĩa về giao thông thì còn là một điểm nhấn về kiến trúc. Công trình đó phải đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ để trở thành điểm đến cho du khách tham quan”, ông Thơ nói.

By |2018-03-24T13:41:56+00:00Tháng Một 1st, 2018|Tin tức|0 Comments